Samsung ra mắt màn hình chơi game Odyssey 3D không cần kính đầu tiên

Samsung chính thức ra mắt màn hình chơi game 3D không cần kính Odyssey 3D đầu tiên của mình.

Sau khi hé lộ tại CES 2024 vào đầu năm nay, Samsung đã chính thức ra mắt màn hình chơi game 3D không cần kính Odyssey 3D đầu tiên của mình. Màn hình này sử dụng công nghệ theo dõi mắt để chuyển đổi hình ảnh 2D thành 3D. Nó cũng có độ phân giải 4K và tần số quét 165Hz.

Odyssey 3D có 2 kích thước màn hình là 27 inch và 37 inch. Sản phẩm sử dụng tấm nền QLED 4K phẳng (có thể là công nghệ tấm nền VA), trang bị công nghệ AMD FreeSync Premium, thời gian phản hồi 1ms. Samsung chưa tiết lộ số liệu về độ sáng của màn hình này.

Màn hình theo dõi người dùng trong không gian 3D bằng 2 camera,  trong khi công nghệ view-mapping của Samsung điều chỉnh hình ảnh theo thời gian thực để mang lại hiệu ứng ba chiều rõ nét. Sau đó, nó sử dụng thấu kính gắn ở mặt trước của tấm nền để hiển thị hai hình ảnh hơi khác nhau, một cho mắt trái và một cho mắt phải, do đó tạo ra hiệu ứng 3D.

Trước đây, Samsung tuyên bố rằng bạn có thể chơi trò chơi VR trên màn hình này. Nó thậm chí có thể chuyển đổi nội dung 2D thông thường thành 3D. Nếu bạn không muốn hiệu ứng 3D mọi lúc, chẳng hạn như khi làm việc văn phòng, bạn có thể chuyển sang chế độ 2D của màn hình.

Odyssey 3D có hai cổng HDMI 2.1, một cổng DisplayPort 1.4 và chân đế có thể điều chỉnh độ cao (có thể điều chỉnh độ nghiêng). Màn hình này đã giành giải thưởng ‘Best Of Innovation’ tại CES 2024 ở Las Vegas, Hoa Kỳ, vào đầu năm nay.

Samsung vẫn chưa công bố giá hoặc ngày phát hành của màn hình chơi game Odyssey 3D, nhưng chúng tôi hy vọng sản phẩm sẽ có mặt trước cuối năm nay tại một số thị trường chọn lọc.

Back to top button