Galaxy S25 có thể được trang bị chipset Dimensity 9400

Một nguồn tin mới đây tiết lộ rằng Galaxy S25 có thể sẽ được trang bị chipset MediaTek Dimensity 9400 thay cho vi xử lý Exynos 2500 như các thông tin rò rỉ trước đó?

Business Korea đưa tin rằng, Samsung Foundry đang gặp khủng hoảng về các vấn đề năng suất trong quy trình 3nm. Quy trình chế tạo chưa mang lại kết quả có thể được chấp thuận để sản xuất hàng loạt ở trạng thái thương mại hóa, điều này ảnh hưởng đến bộ xử lý Exynos 2500 của Samsung. Và nguồn tin mới đây tiết lộ rằng Galaxy S25 có thể sẽ được trang bị chipset MediaTek Dimensity 9400 thay cho vi xử lý Exynos 2500 như các thông tin rò rỉ trước đó?

Gần đây, Google DeepMind đã đưa tin về sự xuất hiện của chip MediaTek Dimensity hàng đầu trên điện thoại Samsung. Các điện thoại Galaxy tầm trung và giá rẻ thường sử dụng SoC mang nhãn hiệu Helio của MediaTek, nhưng dòng Tab S10 mới ra mắt cũng lần đầu tiên sử dụng vi xử lý mang đến Dimensity 9300+.

Ví dụ, MediaTek, một trong những công ty thiết kế chip hàng đầu thế giới, đã mở rộng AlphaChip để đẩy nhanh quá trình phát triển các chip tiên tiến nhất của họ — như Dimensity Flagship 5G được sử dụng trong điện thoại di động Samsung — đồng thời cải thiện công suất, hiệu suất và diện tích chip.

Samsung có thể hợp tác với MediaTek — theo cách tương tự như Qualcomm. Nhà sản xuất chip Đài Loan có thể cung cấp bộ xử lý Dimensity 9400 thiết kế riêng cho sản phẩm Galaxy của Samsung. Và nó có thể cung cấp hiệu năng mạnh mẽ cho Galaxy S25 và S25 Plus sắp ra mắt.

Galaxy S25 Ultra và S25 Plus trước đây đã được đánh giá chuẩn trên Geekbench với Snapdragon 8 Gen 4. Tuy nhiên, biến thể cơ sở có thể được bán ra với bộ xử lý Dimensity 9400 tại một số thị trường nhất định, giúp Samsung giữ giá mặc dù có sự gia tăng AI.

Samsung đã sử dụng chip Snapdragon trong Galaxy S24 Ultra trên phạm vi toàn thế giới. Chiến lược cho Ultra có thể giống như vậy, trong khi Dimensity có thể thay thế Exynos tại một số thị trường.

Nội dung liên quan

Back to top button