Gmail sắp có tính năng tóm tắt email bằng AI

Một nguồn tin mới nhất cho biết rằng Gmail sắp có tính năng tóm tắt email bằng AI.

Google sẽ sớm thay thế Trợ lý ảo Google Assistant bằng Gemini AI vốn mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) cho toàn bộ hệ sinh thái ứng dụng của mình. Và một nguồn tin mới cho biết rằng Gmail sắp có tính năng tóm tắt email bằng AI để cải thiện hiệu suất làm việc.

Rõ ràng là tất cả các dịch vụ chính của Google sẽ được tích hợp Gemini. Tuy nhiên, cách tích hợp đó sẽ trông như thế nào trong ứng dụng Gmail hiện đã được tiết lộ. Android Authority đã tiết lộ sự tích hợp Gemini của Gmail thông qua ảnh chụp màn hình. Anh ấy đã làm cho tính năng này hoạt động mặc dù Google chưa kích hoạt nó cho công chúng. Như bạn có thể thấy trong ảnh chụp màn hình bên dưới, sẽ có nút ‘Tóm tắt email này’ bên dưới dòng chủ đề của email.

Sau khi nhấp vào nút Tóm tắt Email này, cửa sổ trượt lên của Gemini sẽ xuất hiện từ dưới lên. Nó sẽ cung cấp một phiên bản tóm tắt của email ở định dạng dấu đầu dòng, có thể nói là tương tự cách tóm tắt nội dung website hay Ghi chú của Galaxy AI hiện nay. Bạn có thể đưa ra phản hồi bằng cách thích hoặc không thích kết quả và sao chép bản tóm tắt email bằng cách nhấp vào nút clipboard. Tính năng này sẽ hữu ích với những email có lượng văn bản lớn.

Vì tính năng này dường như đang hoạt động mà không gặp bất kỳ trục trặc nào nên Google có thể sẵn sàng triển khai nó. Tuy nhiên, công ty dự kiến sẽ tung nó ra thị trường sau sự kiện Google I/O 2024. Sự kiện tới đây vào ngày 14/05 sẽ là nơi Google sẽ công bố đầy đủ Android 15, Android TV/Google TV, ChromeOS, Wear OS 5 và các cải tiến dành cho Chrome, Gemini và các dịch vụ khác.

Exit mobile version