One UI 4 x Android 12 của Samsung có gì tính năng mới?

Trong sự kiện SDC 2021 vừa mới diễn ra, Samsung đã chính thức giới thiệu One UI 4 mới nhất cho tất cả sản phẩm của mình bao gồm các thiết bị điện thoại thông minh, máy tính bảng, đồng hồ và máy tính xách tay.

Phiên bản One UI 4 mới của Samsung được cho rằng cung cấp cho người dùng trải nghiệm đồng nhất trên tất cả sản phẩm thuộc Hệ sinh thái Galaxy. Đây là phiên bản phần mềm mới nhất của Samsung cung cấp quyền tuỳ chỉnh nhiều hơn cho người dùng trong trải nghiệm, cũng như trao quyền kiểm soát dữ liệu một cách an toàn khi sử dụng thiết bị Samsung.

Nào cùng Samsung Việt (SSV) tìm hiểu xem One UI 4 có những điểm gì mới

Trải nghiệm đồng nhất!

Đầu tiên nói về sự Đồng nhất và liền lạc trong Thiết kế của Giao diện One UI 4 lần này. Ở bản mới này, Samsung muốn tập trung vào trải nghiệm đồng nhất giữa các sản phẩm thuộc Hệ sinh thái Galaxy bao gồm các thiết bị điện thoại thông minh, máy tính bảng, đồng hồ và máy tính xách tay.

Đơn giản hoá Sắc màu của Giao diện

Nhằm mục đích giúp người dùng có một trải nghiệm dễ dàng, tập trung hơn thì đội ngũ Thiết kế của Samsung đã chọn duy nhất 3 tông màu chủ đạo là Đỏ – Xanh lá – Xanh dương, bên cạnh trắng hay đen một cách trực quan nhất để người dùng dễ dàng tương tác và nâng cao trải nghiệm hằng ngày.

Chế đội tối được nâng cấp

Chế độ tối (Dark Mode) luôn là một điểm mạnh của giao diện của Samsung so với những đối thủ khác vì nó được tuỳ biến một cách sâu & trực quan nhất. Ở phiên bản One UI 4 mới này, nhằm mang lại sự thoải mái cao nhất trong mọi trường hợp sử dụng, hãng đã có những tuỳ chỉnh Giao diện tối khi nó sẽ phủ một lớp màu tối lên tất cả ứng dụng, chứ không còn mỗi ứng dụng Samsung.

Tính năng mới, nâng cao trải nghiệm vào ban đêm

Song song đó, tính năng Extra Dim (Giảm độ sáng thêm) mới cho phép bạn có thể tuỳ chỉnh màn hình tối và mờ hơn khi sử dụng vào Ban đêm hay trong khu vực ánh sáng yếu, bảo vệ đôi mắt của mình.

Tính năng Theme màu!

Với Android 12 mới, bạn sẽ có thể thoải mái tuỳ biến toàn bộ giao diện người dùng của mình theo một Palette màu nhất định. Khi bạn chọn một hình nền cài đặt cho smartphone của bạn thì tính năng Theme màu sẽ tự động chiết xuất màu sắc & xác định tông màu chủ đạo để áp dụng toàn bộ giao diện bao gồm: bong bóng thông báo, màn hình khoá, màu chữ, trình điều khiển âm lượng và rất nhiều điều hơn thế nữa.

Widgets trên One UI 4 cũng có một cuộc “đại trùng tu” lớn khi nó được thiết kế lại hoàn toàn theo một ngôn ngữ thiết kế chung. Các Widgets không phải do Samsung phát triển cũng sẽ được hệ thống đồng nhất chuyển về 1 dạng bo cong đồng bộ, hiệu ứng chuyển động Widgets cũng được thêm vào.

các Widget giờ đây được đồng bộ một cách gọn gàng và đẹp mắt

Là một thiết bị với người dùng là trọng tâm, Samsung cũng nâng cấp widget Khung ảnh thư viện (Photo Frame) với một ngôn ngữ mới, và người dùng dễ dàng tuỳ chỉnh theo ý thích.

Khung ảnh có thể giúp bạn cá nhân hoá giao diện smartphone của mình
Với sự sáng tạo của từng cá nhân, Widget sẽ là tuyên ngôn phong cách sử dụng smartphone của mỗi người

Quick Panel hay còn được gọi là trung tâm điều khiển nhanh của One UI cũng được cải tiến dựa trên những nhu cầu của chính người dùng. Giờ đây, thanh điều khiển độ sáng màn hình đã được chuyển lên phía trên với một thanh tuỳ chỉnh lớn hơn, cung cấp cho người dùng sự tiện lợi.

Một thay đổi nhỏ nhưng đầy hữu ích

Không những vậy Media panel cũng có một số cải tiến giúp người dùng dễ dàng tuỳ chỉnh âm lượng, thiết bị Media đầu ra (tai nghe/loa) một cách tự nhiên, nhanh gọn ngay cả ở ngoài Màn hình khoá.

Dễ dàng tuỳ chỉnh ngay cả ở ngoài màn hình khoá

Chế độ hình trong hình (Picture in Picture – PiP) là một tính năng cho phép bạn xem video trong khi sử dụng các ứng dụng khác trên thiết bị di động. Ở phiên bản mới này, người dùng có thể thoải mái tuỳ chỉnh kích thước khung video chỉ bằng cách zoom hoặc kéo bằng 2 ngón tay.

Chế độ PiP mới của One UI 4

AR Emoji không phải là cái gì quá mới khi nó sẽ là nhân vật hoàn hình của chính chúng ta. Và giờ đây, người dùng có thể dùng AR Emoji của mình để cài đặt Avatar Samsung Account, tương tác trực tiếp khi videocall Google Duo, hay cài đặt làm Mặt đồng hồ Galaxy Watch.

AR Emoji

Bàn phím Samsung chính là bàn phím tốt nhất trên thiết bị Android hiện tại với một giao diện trực quan và đầy đủ những tính năng tương tác nhất. Ở One UI 4, nó được thiết kế loại với một cách trực quan và hiện đại hơn giúp người dùng dễ dàng gõ, hay tuỳ chỉnh nhiều tính năng khác nhau như: Emoji, Stickers, Voice, bộ nhớ tạm …

Emoji Pairs mới kết hợp 2 emoji để bạn dễ dàng thể hiện cảm xúc thực sự hay lẫn lộn của mình & gửi trong các cuộc trò chuyện trên các nền tảng chat hay mạng xã hội khác nhau.

Emoji Pairs

Không chỉ có những thay đổi về mặt tính năng và giao diện, One UI 4 còn mang đến những thay đổi về mặt cảm xúc cũng như sự thoải mái về trải nghiệm di động. Giờ đây, những cử chỉ hành động bạn thực hiện trên thiết bị Galaxy sẽ có những phản hồi rung, hiệu ứng và âm thanh khác nhau một cách tự nhiên & tinh tế nhất.

Sự thoải mái và tự nhiên trong trải nghiệm smartphone sự giúp người dùng cảm thấy thích thú hơn

Samsung mang đến một giao diện Camera mặc định cho thiết bị Galaxy trực quan nhất từ trước đến nay. Thay cho những hình ảnh minh hoạ vô tri, giờ đây hãng đã sử dụng những con số/thông tin để người dùng dễ dàng tuỳ chỉnh và xác định góc chụp một cách tuyệt vời nhất.

Giao diện camera trực quan nhất từ trước đến nay

Giao diện chia sẻ của cũng được tuỳ chỉnh lại một cách trực quan hơn khi file chia sẻ được hiện thị to bên trên, và người dùng có thể dễ dàng thay đổi, và chuyển nhanh đến thiết bị hoặc người nhận tiện lợi nhất.

Giao diện Chia sẻ mới

Không chỉ vậy, khi gửi file là hình ảnh trình chia sẻ sẽ có thể gợi ý các đề xuất nâng cao như xoay, crop, chỉnh sửa ảnh mờ, làm đẹp ảnh một cách tự động thông qua AI.

Các chức năng chỉnh sửa nhanh trước khi gửi

Ứng dụng thời tiết mặc định của máy cũng có sự thay đổi lớn khi giao diện được thiết kế gọn gàng hơn, các thông tin được diễn tả một cách dễ theo dõi một cách chính xác. Widget thời tiếng cũng có những hiệu ứng thay đổi theo thời tiết vô cùng bắt mắt.

Ứng dụng Thời tiết mới

Các tính năng bảo mật và quyền riêng tư của người dùng được yêu tiên hàng đầu trên phiên bản One UI 4 mới này. Đầu tiên là tương tự phần Android 12 gốc, Samsung cũng thêm vào giao diện mới phần cảnh báo nhỏ ở góc phải trên màn hình để báo hiệu rằng ứng dụng đó đang truy cập vào những thành phần phần cứng đó. Và người dùng cũng có quyền vô hiệu hoá những quyền truy cập này ngay lập tức.

Phần cảnh báo nhỏ ở góc phải trên màn hình

Samsung cũng mang đến một Trang tổng quan về quyền riêng tư cung cấp một cái nhìn duy nhất về cài đặt quyền của bạn cũng như dữ liệu nào đang được truy cập, tần suất và ứng dụng nào. Nó cũng cho phép bạn dễ dàng thu hồi quyền ứng dụng ngay từ trang tổng quan.

Trang tổng quan về các quyền truy cập

Nó cũng cung cấp cho bạn nhiều quyền kiểm soát hơn đối với lượng thông tin bạn chia sẻ với các ứng dụng. Với quyền vị trí gần đúng mới (Approximate Location), các ứng dụng như Google Maps có thể bị giới hạn ở việc chỉ xem vị trí gần đúng của bạn thay vì một vị trí chính xác. 

vị trí gần đúng mới

Samsung tiếp tục nâng cấp trải nghiệm cùng một hệ sinh thái Galaxy một cách tuyệt vời hơn trên phiên bản One UI 4 này khi người dùng có thể Bắt đầu công việc trên điện thoại, và hoàn thành nó một cách chuyên nghiệp ngay trên máy tính.

Làm việc một cách chuyên nghiệp và đồng nhất!

Samsung cũng chính thức giới thiệu giao diện One UI Book 4 cho những thiết bị máy tính xách tay Galaxy Book chạy hệ điều hành Windows 11 mới. Samsung không nói quá chi tiết về giao diện này, nhưng có thể thấy nó được thiết kế lại với DNA như trên những sản phẩm điện thoại & tablet Galaxy. Samsung đã xác nhận rằng One UI Book 4 sẽ được phát hành cho Galaxy Book Pro 360, Galaxy Book Pro, Galaxy Book Flex 2, Galaxy Book và Galaxy Book Odyssey.

One UI 4 Beta đã bắt đầu triển khai trên các thiết bị Samsung Galaxy như Galaxy S21 series tại một số thị trường nhất định như Hàn Quốc, Mỹ, Trung Quốc, Pháp, Đức, Ấn Độ, Ba Lan, Anh Quốc. Dự kiến phiên bản phần mềm mới dựa trên Android 12 này sẽ chính thức có mặt từ tháng 11 năm 2021 này, tuỳ thuộc vào thiết bị, quốc gia, khu vực và nhà mạng. Samsung Việt sẽ liên tục cập nhật thông tin khi Bản chính thức được phát hành.



Tải ngay ứng dụng FUDDY – một tool tải ROM Stock do chính SSV phát triển dựa trên những nhu cầu & điều kiện thực tế của người Việt Nam: trực quan, tiện lợi, mới nhất, nhanh nhất.

https://samsungvn.com/fuddy-official/

Nguồn
Samsung DevSamsung
Exit mobile version