Samsung trình làng One UI: Giao diện mới tối giản, nâng cao sử dụng 1 tay, thử nghiệm trên Galaxy S9 & Note9 từ tháng 11/2018

Và cuối cùng ngày hôm nay, trong sự kiện SDC 2018, Samsung đã chính thức giới thiệu One UI đồng thời xác nhận khởi động chương trình Beta Android 9 Pie mới nhất cho Galaxy S9, Galaxy S9+ và Note9.

Android 9 Pie mới cho các thiết bị Samsung Galaxy có một giao diện hoàn toàn mới mà hãng gọi là One UI. Giao diện được hãng tái tạo lại hầu hết giao diện người dùng dựa trên thao tác, cử chỉ hàng ngày của bạn và tập trung cho việc sử dụng smartphone dễ dàng hơn bằng 1 tay.

Samsung chia Giao diện thành 2 vùng khác nhau gọi là Vùng Nội dung và Vùng điều khiển. Vùng nội dung là một khu vực chỉ để hiện thị một Thông tin nào đó, trong khi đó khu vực bạn điều khiển sẽ khoảng ở khu vực giữa màn hình, nơi ngón tay cái của bạn thường chạm vào do đó việc truy cập các tính năng, cài đặt, tương tác một cách dễ dàng hơn mà không cần phải sử dụng nhiều ngón tay, thao tác.

Với One UI bạn chỉ 1 cần 1 ngón tay đã có thể “điều khiển cả dải ngân hà”

Về mặt ngoại hình, Giao diện One UI được bo tròn hơn, khít với phong cách thiết kế trên các thiết bị Samsung Galaxy ngày nay cũng như ngôn ngữ mà Google theo đuổi trên Android 9 Pie. Menu cài đặt trong One UI cũng được đơn giản hóa bằng cách nhóm các tùy chọn cài đặt có liên quan lại với nhau, giúp người dùng dễ dàng tìm thấy những gì họ muốn tìm.

Giao diện One UI hướng đến một trải nghiệm đồng bộ hơn, khi màu sắc chủ đạo của giao diện sẽ được cân chỉnh theo màu sắc thiết bị của bạn, đồng thời bạn cũng có thể tuỳ chỉnh một cách tự do để phù hợp hơn. Ngoài ra, One UI cũng có một tuỳ chọn “mới” là Night Mode, chế độ ban đêm cho toàn bộ hệ thống với một tông màu đen hoàn toàn, đây là một điều mà chắc hẳn nhiều người rất mong muốn.

Giao diện sẽ tự động tuỳ biến theo Màu của thiết bị của bạn

Samsung cũng cho biết rằng One UI cũng sẽ tương thích với các thiết bị màn hình gập (foldable phone) trong tương lai gần. Với việc có thể biến từ một chiếc phone thành tablet (và ngược lại), giao diện One UI sẽ tối ưu cho phép tự động cân chỉnh theo trường hợp dùng, và có thể chạy tới đa đến 3 ứng dụng cùng lúc trên màn hình.

One UI sẽ tương thích và tối ưu cho cả các thiết bị Biến hình của Samsung

Chương trình Beta Android 9 Pie cùng giao diện One UI sẽ diễn ra vào cuối tháng này tại các Quốc gia như Hoa Kỳ, Đức và Hàn Quốc. Các quốc gia tiếp theo sẽ là Trung Quốc, Ấn Độ, Pháp, Ba Lan, Tây Ban Nha và Vương quốc Anh. Và Hãng sẽ chính thức phát hành One UI vào tháng 01/2019 cho các thiết bị Galaxy S9, Galaxy S9+ và Note9 (đầu tiên).

via Android Authority, Sammobile, Samsung

Exit mobile version