Trên tay Galaxy Note9 vs Galaxy Note8: những thay đổi nhỏ nâng cao trải nghiệm người dùng

Trên một khía cạnh công bằng, ngôn ngữ thiết kế (màn hình tràn viền vô cực) mà Samsung đang theo đuổi vẫn có một nét gì đó rất riêng, đậm chất sản phẩm. Đó là lí do tại sao mà, ở những góc cạnh nào đó, bạn sẽ cảm thấy rằng Galaxy Note9 vs Galaxy Note8 không có quá nhiều sự khác biệt.

Về tổng thể thiết kế, Galaxy Note9 vs Galaxy Note8 có thể nói là “y chang nhau”, tuy nhiên nếu chúng ta săm soi kĩ thì có thể thấy được Note9 đã được nâng cấpgiúp chiếc Galaxy S9 | S9+ trở nên hoàn hảo hơn, mang lại một trải nghiệm tốt hơn cho người dùng.

Bên trái là Note8 – Note9 ở bên phải

Nói về Viền màn hình, Samsung đã có những tinh giảm nhất định. Bạn có thể thấy rằng viền bezel trên dưới có sự “cắt giảm” kha khá, đặc biệt là dễ nhận dạng nhất là ở cạnh dưới. Còn về màn hình cong, Galaxy Note9 bớt bo cong ở 4 góc giúp mạnh trở nên mạnh mẽ, liền mạch hơn.

Note9 có màn hình lớn hơn so với Note8 (6,4 inch vs 6,3 inch)

Như SamsungVN.com đã từng có đánh giá rằng Galaxy Note8 có phần dài hơn các sản phẩm khác trên thị trường, tạo cảm giác cầm không thoải mái, dễ trượt. Và trên Galaxy Note9, hãng điện tử Hàn Quốc đã tiếp thu những ý kiến từ người tiêu dùng giúp chiếc phablet thế hệ mới này trở nên “mập mạp hơn, lùn hơn” nhưng mang lại một trải nghiệm tốt hơn, điều mà kích thước của chiếc Note7 hay Note FE được đánh giá cao.

Note9 được Samsung vát một đường CNC xung quanh máy giúp sản phẩm trở nên cứng cáp hơn!
Viền sản phẩm

Còn về mặt khác, 1 điểm mình rất yêu khi so sánh với 9 vs 8 đó là viền của máy. Viền của Galaxy Note9 được Sơn nhám thay vì phủ lớp sơn bóng như Galaxy Note8. Đây là điểm cộng lớn, vì khi dùng 1 thời gian dài thì viền nhám sẽ ko xuống sắc nhanh như viền bóng, và người dùng sẽ bớt lo hơn khi vô tình va chạm hay tháo gỡ ra cái loại ốp lưng chẳng hạn.

Camera là điểm để thấy sự khác biệt

Cụm camera của Note9 gây khá nhiều tranh cãi khi đặt cạnh so sánh với thiết kế của Note8. Samsung đã di chuyển phần cảm biến vân tay xuống dưới cụm cam để dễ chạm hơn.

Bút S Pen

Về ngoại hình, chiếc bút S Pen trên Note9 và Note8 cũng không có quá nhiều sự khác biệt. Những điểm tinh tuý của S Pen trên Galaxy Note9 là nằm ở bên trong khi sản phẩm trang bị kết nối Bluetooth, cùng nhiều tính năng điều khiển thông mình, giúp nó trờ thành 1 người trợ lý của chủ nhân Note9.

Images by Android Central & Android Authority 

Exit mobile version