Với 88% thị phần, Samsung sẽ thống trị thị trường smartphone gập 2021

Có thể chúng ta luôn đặt nghi vấn về rủi ro hay tương lai của những chiếc smartphone màn gập. Nhưng trong mới báo cáo mới đây nhất cho thấy nó phát triển mạnh mẽ, và Samsung sẽ thống trị thị trường smartphone màn hình gập.

Smartphone màn hình gập đang là một trong những chủ đề nóng hiện nay nhưng số hãng tham gia vẫn còn ít dù có sự gia tăng đáng kể, cũng như người dùng luôn đặt ra những nghi vấn về rủi ro hay tương lai của nó. Nhưng nhìn vào những con số biết nói từ báo cáo của Counterpoint Research cho thấy rằng thị trường smartphone gập vào năm 2021 đang có sự tăng trưởng gấp 3 lần so với năm 2020, với dự kiến sẽ có 9 triệu thiết bị đến tay người dùng. Trong đó, Samsung sẽ tiếp tục thống trị thị trường smartphone màn hình gập, với ít nhất 88% thị phần vào cuối năm nay 2021.

Trong khi đó, báo cáo này cũng dự báo rằng năm 2023 sẽ là một cột mốc đáng ghi nhớ đối với thị trường smartphone màn hình gập toàn cầu với việc nó sẽ tăng gấp 10 lần so với năm 2020. Và người cũng cho rằng lúc này thị trường sẽ có nhiều sản phẩm hơn với nhiều thường hiệu hơn, và Samsung vẫn dẫn đầu dù thị phần sẽ giảm còn khoảng 75% trong năm 2023 đối với thương hiệu Hàn Quốc.

Công ty này cho rằng Apple sẽ có thể tham gia thị trường smartphone gập vào năm 2023, và thị trường lúc này sẽ chứng kiến sự chuyển hoá smartphone gập trở thành một dòng sản phẩm chính thay thế thiết bị hiện tại. Trong khi đó, giới chuyên gia cũng dự kiến rằng Samsung sẽ là thương hiệu smartphone màn hình gập có vị trí khá vững vàng tại thị trường Trung Quốc, dù Samsung không có kết quả kinh doanh tốt tại đây, cũng như chịu sức ép từ các Nhà sản xuất khác.

Báo cáo trước đó cho biết rằng thị trường smartphone gập sẽ có sự bùng nổ với nhau cầu tăng vọt vào năm 2025, khi có thể chiếm đến 75 triệu thiết bị bán ra. Bên cạnh những sản phẩm dòng Z đứng đầu thị các báo cáo cũng cho biết Samsung đang rất có lợi vì là một trong những Nhà sản xuất tấm nền màn hình gập tốt nhất với khả năng cung ứng mạnh mẽ, và tiếp tục mang lại lợi nhuận lớn cho công ty trong nhiều năm tới.

Samsung sẽ giới thiệu dòng Galaxy Z Flip3 & Z Fold3 vào thời gian tới đây với những tin đồn hứa hẹn sẽ là một cú đột phá trên thị trường smartphone gập, cũng như khẳng định vị thế của nhà sản xuất này.


Mời bạn đón xem Sự kiện Galaxy UNPACKED 2021 lúc 21h00 ngày 11/08/2021 (theo giờ Việt Nam). Và đừng quên liên tục Cập nhật thông tin Samsung mới nhất tại SamsungVN.com và Fanpage Cộng đồng Samsung Việt của tụi mình nhé!

Thông qua
Sammobile
Exit mobile version