2022: Samsung xuất xưởng smartphone gập vượt trội hơn tất cả các nhà sản xuất khác cộng lại

Một báo cáo mới nhất cho biết Samsung đã xuất xưởng smartphone gập năm 2022 vượt trội hơn tất cả các nhà sản xuất khác cộng lại.

Samsung đang dẫn rất xa các đối thủ của mình trên thị trường điện thoại thông minh có thể gập lại (foldable phone). Và theo một báo cáo tài chính mới nhất của Financial Times dựa trên nghiên cứu của Canalys cho biết rằng Samsung đã xuất xưởng smartphone gập năm 2022 vượt trội hơn tất cả các nhà sản xuất khác cộng lại.

Báo cáo cho biết thị trường smartphone gập đã ghi nhận tổng số 14,2 triệu sản phẩm xuất xưởng vào năm 2022. Và Samsung chiếm gần 12 triệu thiết bị trong tổng số 14,2 triệu sản phẩm này. Trong khi đó, Huawei xếp ở vị trí thứ 2 với ít hơn 2 triệu sản phẩm và các nhà sản xuất khác như Oppo, Vivo, Xiaomi, Honor mỗi nhà đã xuất xưởng dưới 1 triệu thiết bị có thể gập lại trong suốt năm 2022. Báo cáo cũng cho biết, mặc đù Motorola phát hành điện thoại gập Razr toàn cầu nhưng là nhà sản xuất kém thành công khi ghi nhận khoảng 40.000 máy – một con số rất rất nhỏ so với gần 12 triệu chiếc của Samsung.

Đối với thị trường smartphone gập, nó dường như đang ở một đà phát triển và vị trí tương đối ổn định, dù Q4/2022 là quý đầu tiên lượng sản phẩm có giảm. Nhưng năm 2022 được đánh giá là một năm khá tồi tệ với thị trường điện thoại thông minh. Mặc dù vậy, lô điện thoại màn hình gập năm nay vẫn tăng so với cùng kỳ năm ngoái. Tiếp tục xu hướng này, Financial Times ước tính rằng các lô hàng điện thoại thông minh có thể gập lại sẽ tăng gấp đôi vào năm 2023 và đạt 30 triệu.

Hiệu năng cực đỉnh với Snapdragon 8+ Gen 1

Điều đó nghe có vẻ đúng, vì Samsung đặt mục tiêu xuất xưởng tổng cộng khoảng 15 triệu thiết bị Galaxy Z Fold4 và Galaxy Z Flip4. Có lẽ công ty sẽ không đạt được mục tiêu này vào tháng 8 đến tháng 9 khi Z Fold5 và Z Flip5 được ra mắt, nhưng điện thoại có thể gập lại thế hệ tiếp theo có thể sẽ giúp công ty đạt được mục tiêu xuất xưởng 15 triệu chiếc vào cuối năm 2023.

Nội dung liên quan

Back to top button