Samsung giới thiệu tấm nền OLED đầu tiên trên thế giới tích hợp đầu đọc dấu vân tay và cảm biến nhịp tim

Cũng trong Sự kiện SID Week 2023 đang diễn ra tại Mỹ, Samsung cũng chính thức giới thiệu tấm nền OLED đầu tiên trên thế giới tích hợp đầu đọc dấu vân tay và cảm biến nhịp tim.

Bên cạnh tấm nền OLED 12,4 inch có thể cuộn lại, Samsung Display cũng giới thiệu tấm nền OLED đầu tiên trên thế giới tích hợp đầu đọc dấu vân tay và cảm biến nhịp tim. Samsung gọi nó là Sensor OLED, có thể giảm đáng kể độ phức tạp của màn hình các thiết bị điện thoại và máy tính bảng thông minh bằng cách tích hợp sẵn công nghệ sinh trắc và theo dõi sức khoẻ.

Samsung Display cho biết rằng đây là tấm nền OLED đầu tiên trên Thế giới được tích hợp công nghệ này vào thẳng tấm nền thay vì sử dụng một cảm biến lắp ngoài như từ trước đến nay. Nó được tích hợp OPD cảm biến ánh sáng (PhotoDiode hữu cơ), có nghĩa là các công ty không cần phải lắp đầu đọc dấu vân tay riêng bên dưới tấm nền OLED, giúp tiết kiệm chi phí và không gian bên trong thiết bị.

Vì công nghệ cảm biến ánh sáng được tích hợp vào từng pixel của tấm nền OLED cảm biến mới này nên nó có thể cảm nhận dấu vân tay hoặc thông tin nhịp tim từ nhiều ngón tay cùng một lúc. Điều này cho phép thiết bị cung cấp khả năng xác thực sinh trắc học và đo huyết áp chính xác hơn. Tấm nền OLED mới cũng có thể đo đồng thời mức độ căng thẳng của người dùng. Tấm nền OLED mới này có thể được sử dụng trong điện thoại thông minh trong tương lai gần.

Một giám đốc điều hành của Samsung Display cho biết: “Để đo chính xác huyết áp của một người, cần phải đo huyết áp của cả hai cánh tay. Màn hình OLED cảm biến có thể đồng thời cảm nhận ngón tay của cả hai bàn tay, cung cấp thông tin sức khỏe chính xác hơn so với các thiết bị đeo hiện có.”

Samsung cho biết rằng tấm nền với công nghệ này sẽ là tương lai gần của các thiết bị đi động thông minh.

Nội dung liên quan

Back to top button