Samsung Electronics lọt Top 5 Thương hiệu Toàn cầu Tốt nhất năm 2024

Samsung Electronics lọt Top 5 Thương hiệu Toàn cầu Tốt nhất năm 2024 do Interbrand bình chọn năm thứ 5 liên tiếp, bất chấp gã khổng lồ đang trải qua giai đoạn khó khăn.

Samsung Electronics đang trải qua giai đoạn khó khăn và phải xin lỗi các nhà đầu tư, khách hàng và nhân viên, nhưng không phải mọi thứ công ty đã làm trong năm nay đều đán trách. Gã khổng lồ công nghệ đã tung ra một số sản phẩm tuyệt vời và dẫn đầu một số sáng kiến ​​và tiến bộ công nghệ. Và Samsung Electronics lọt Top 5 Thương hiệu Toàn cầu Tốt nhất năm 2024 do Interbrand bình chọn năm thứ 5 liên tiếp, bất chấp gã khổng lồ đang trải qua giai đoạn khó khăn.

Giải thưởng này đánh dấu năm thứ năm liên tiếp Samsung lọt vào bảng xếp hạng Top 5 toàn cầu của Interbrand. Thật ấn tượng, giá trị của Samsung trong mắt Interbrand đã tăng 62% kể từ năm 2020, khi Samsung lần đầu tiên lọt vào danh sách top 5. Năm nay, Interbrand cho biết giá trị thương hiệu của Samsung đã đạt 100,8 tỷ đô la sau khi tăng 10% so với cùng kỳ năm trước. Sự cải thiện này là nhờ một số ít công nghệ, nhưng những tiến bộ và cách tiếp cận AI của Samsung dường như đã gây ấn tượng nhất với Interbrand.

Đây là lý do tại sao Samsung là một trong những thương hiệu có giá trị nhất thế giới vào năm 2024

Interbrand đã xem xét những nỗ lực của Samsung trong từng bộ phận kinh doanh, bao gồm di động, mạng, màn hình, thiết bị kỹ thuật số và chất bán dẫn. Công ty tư vấn này ghi nhận những tiến bộ của công ty trong từng danh mục, nhưng AI đóng vai trò trung tâm.

Một số điều ảnh hưởng tích cực đến đánh giá của Samsung là những nỗ lực của công ty trong việc đưa công nghệ AI ra thị trường sớm thông qua dòng Galaxy S24 và nâng cao trải nghiệm được kết nối thông qua AI, mở rộng công nghệ này sang nhiều thiết bị hơn như TV thông minh và thiết bị AI Bespoke.

Hơn nữa, lĩnh vực bán dẫn của Samsung, đặc biệt là bộ phận bộ nhớ, đã áp dụng AI và phát triển các công nghệ mới cho kỷ nguyên AI. Công ty cũng triển khai chiến lược thương hiệu nhất quán trên toàn cầu, đồng thời vẫn duy trì cam kết hướng tới một tương lai bền vững hơn.

Sau đây là những điểm chính dẫn đến giá trị thương hiệu của Samsung tăng lên vào năm 2024 trên nhiều bộ phận kinh doanh, theo Interbrand:

  • Dẫn đầu AI di động với Galaxy S24 và mở rộng AI sang điện thoại có thể gập lại Galaxy Z Fold6 | Z Flip6 mới, Galaxy Ring và Galaxy Watches.
  • Tăng cường vị thế dẫn đầu trong mạng vRAN và Open RAN.
  • Dẫn đầu trong việc chuẩn hóa kỹ thuật 6G và đổi mới công nghệ để hỗ trợ 5G, chẳng hạn như phát trực tuyến và chơi game.
  • Duy trì vị thế dẫn đầu trên thị trường TV và loa thanh và đổi mới với các sản phẩm như TV AI và Music Frame.
  • Trở thành đối tác chơi game cốt lõi thông qua nhiều hoạt động hợp tác khác nhau.
  • Tăng cường quyền riêng tư và bảo mật với Samsung Knox.
  • Dẫn đầu thị trường thiết bị gia dụng trong các danh mục như tủ lạnh và máy giặt.
  • Đổi mới phân khúc nhà thông minh với điều khiển bằng giọng nói Bixby và Cửa mở tự động.
  • Cải thiện hiệu quả năng lượng với Chế độ năng lượng AI SmartThings.
  • Trở thành công ty đầu tiên trong ngành cung cấp DRAM GDDR7, DRAM HBM3E, DRAM LPDDR5X và V-NAND thế hệ thứ 9.
  • Tối ưu hóa công nghệ AI cho xe tự hành với cảm biến ISOCELL Auto 1H1.
  • Vượt quá mong đợi của khách hàng với các giải pháp lưu trữ tuyệt vời như SSD 990 EVO và T9.

Nội dung liên quan

Back to top button