Samsung sẽ sử dụng Snapdragon 8 Elite cho dòng Galaxy S25

Qualcomm đã giới thiệu chipset cao cấp mới nhất của mình tại Snapdragon Summit 2024 ở Hawaii (Mỹ). Và một nguồn tin xác nhận rằng Samsung sẽ sử dụng Snapdragon 8 Elite cho dòng Galaxy S25 sắp ra mắt tới đây.

Qualcomm đã ra mắt chipset Snapdragon 8 Elite tại Hội nghị thượng đỉnh Snapdragon 2024 ở Hawaii và đúng như mong đợi, đây là một nền tảng ấn tượng mang đến những tiến bộ đáng kinh ngạc về hiệu suất di động, chơi game, chụp ảnh và trí tuệ nhân tạo. Các nhà sản xuất Android cũng đã thông báo sẽ sử dụng chipset cao cấp này khi tung ra thị trường sản phẩm mới. Và một nguồn tin cũng xác nhận rằng Samsung sẽ sử dụng Snapdragon 8 Elite cho dòng Galaxy S25 sắp ra mắt tới đây.

Đã có tin đồn trong một thời gian dài về lựa chọn chipset cho dòng Galaxy S25 sẽ ra mắt vào đầu năm sau. Một số tin đồn cho rằng Samsung có thể sẽ làm những gì họ đã làm với dòng Galaxy S24 trong năm nay, khi sử dụng Exynos 2400 cho Galaxy S24 và Galaxy S24+ ở hầu hết các thị trường trong khi Galaxy S24 Ultra được bán ra với Snapdragon 8 Gen 3 trên toàn cầu.

Samsung đã và đang nghiên cứu Exynos 2500, dự kiến ​​sẽ ra mắt cùng với dòng Galaxy S25. Tuy nhiên, những tin đồn gần đây cho rằng sản lượng chip 3nm của Samsung không tốt, nghĩa là có thể họ sẽ không sản xuất đủ để xuất xưởng hàng chục triệu chiếc cuối cùng sẽ được bán ra trên toàn thế giới. Điều này có thể buộc công ty phải sử dụng Snapdragon 8 Elite cho toàn bộ dòng Galaxy S25 hoặc có thể hướng đến MediaTek cho các mẫu Galaxy S25 cơ bản và Plus.

Không có xác nhận nào về việc điều đó sẽ xảy ra, nhưng chỉ cần đề cập đến Samsung trong danh sách các đối tác của Qualcomm sẽ ra mắt các thiết bị Snapdragon 8 Elite trong “những tuần tới” thì rõ ràng là chipset hàng đầu mới của Qualcomm chắc chắn sẽ có vai trò trong dòng Galaxy S25, cho dù đó là trên toàn bộ dòng sản phẩm hay chỉ giới hạn ở biến thể hàng đầu.

Nội dung liên quan

Back to top button