Galaxy S25 Series sẽ sử dụng Snapdragon 8 Elite trên toàn cầu?

Trong vài tháng qua, câu chuyện chipset sẽ sử dụng trên dòng Galaxy S25 luôn là chủ đề gây sự chú ý lớn. Và một nguồn tin đồn mới nhất cho biết dòng Galaxy S25 Series sẽ được sử dụng Snapdragon 8 Elite trên toàn cầu?

Trong vài tháng qua, chipset được sử dụng trong dòng Galaxy S25 đã trở thành chủ đề gây tranh cãi. Nào là có những nguồn về việc Exynos 2500 có vấn đề, hay Samsung đàm phán sử dụng MediaTek Dimensity 9400 cho bản base và plus. Tuy nhiên, một tin đồn mới nhất tiết lộ rằng dòng Galaxy S25 Series sẽ được sử dụng Snapdragon 8 Elite trên toàn cầu?

Sau khi giám đốc MX của Samsung TM Roh xuất hiện trên sân khấu trong buổi công bố bộ xử lý Snapdragon 8 Elite vào đầu tuần này, một số nguồn tin xác nhận Samsung sẽ sử dụng vi xử lý này cho dòng Galaxy S25 nhưng chưa rõ phân bổ ra sao? Người đưa tin đáng tin cậy là IceUniverse cho biết rằng tất cả các thiết bị dòng sản phẩm gồm Galaxy S25, Galaxy S25+ và Galaxy S25 Ultra sẽ sử dụng chip Snapdragon 8 Elite trên toàn cầu.

Nguồn tin này cũng tuyên bố rằng chip Exynos 2500 và MediaTek 9400 sẽ không được sử dụng trong bất kỳ biến thể Galaxy S25 nào. Tin tức này thật tuyệt vời cho những người hâm mộ Samsung muốn chỉ thấy chip Qualcomm trong những chiếc điện thoại thông minh hàng đầu.

Năm nay, Samsung đã sử dụng chip Exynos 2400 trong Galaxy S24 và Galaxy S24+ tại tất cả các quốc gia ngoại trừ Canada, Trung Quốc và Hoa Kỳ. Galaxy S24 Ultra sử dụng chipset Snapdragon 8 Gen 3 For Galaxy trên toàn thế giới. Mặc dù Exynos 2400 là một cải tiến lớn so với bộ xử lý Exynos thế hệ trước, nhưng nó vẫn không nhanh bằng các chip hàng đầu trên thị trường hiện tại.

Exynos 2500 được kỳ vọng sẽ là một bước tiến vượt bậc nhờ quy trình 3nm thế hệ thứ hai từ Samsung Foundry và lõi CPU Arm thế hệ mới hơn. Tuy nhiên, có tin đồn rằng Samsung không thể sản xuất đủ chip vượt qua được bài kiểm tra chất lượng, vì vậy Samsung đã phải loại bỏ chip Exynos khỏi dòng Galaxy S25.

Tuy nhiên, đối với người tiêu dùng, chip Snapdragon 8 Elite được sử dụng trong tất cả các thiết bị Galaxy S25 là một tin tốt. Các bài kiểm tra gần đây đã chỉ ra rằng con chip này cực kỳ nhanh. CPU của nó gần như nhanh ngang ngửa với chip hàng đầu của Apple, A18 Pro, trong khi GPU của nó nhanh hơn nhiều và tiết kiệm điện hơn A18 Pro. Vì vậy, dòng Galaxy S25 dự kiến ​​sẽ mang lại hiệu suất vượt trội và hiệu quả sử dụng điện tốt.

Nội dung liên quan

Back to top button