Galaxy Z Fold3 & Z Flip3: Samsung đưa smartphone gập gần hơn tới mọi người

Sau mỗi sản phẩm đều có rất nhiều câu chuyện khác nhau mà nhà sản xuất muốn truyền tải đến những người dùng khắp nơi trên Thế giới. Và Galaxy Z Fold3 & Z Flip3 chính là một tuyên ngôn mới của Samsung trong việc đưa smartphone gập gần hơn tới mọi người.

Galaxy Z là một dòng sản phẩm đặc biệt có một định vị khác biệt của Samsung vào 2 năm trước, nhưng năm nay hãng đã có những thay đổi phù hợp hơn với thế giới hiện tại. Và Galaxy Z Fold3 & Z Flip3 chính là một tuyên ngôn mới của Samsung trong việc đưa smartphone gập gần hơn tới mọi người.

Mức giá hấp dẫn giúp smartphone gập gần hơn với mọi người

“Đầu tiên là tiền đâu?” đó là câu nói quen thuộc của người Việt chúng ta khi một sản phẩm ra mắt hay một muốn mua một món hàng nào đó. Nhưng lần ra mắt này, Samsung dường như đã làm hài lòng tất cả nhiều fan hâm mộ và người tiêu dùng bởi một mức giá Tốt hơn bao giờ đối với một thiết bị màn hình gập. Trường hợp là Galaxy Z Fold3 thì mức giá chỉ khoảng 41 triệu (chưa bao gồm các ưu đãi từ các đại lý) thì khá dễ chịu để tận hưởng những công nghệ xịn nhất mà mình sẽ nhắc phía dưới thế này.

Trong khi đó, Galaxy Z Flip3 lại còn ấn tượng hơn bao giờ khi Samsung mở bán chiếc smartphone chỉ với mức giá khoảng 24 triệu đồng, một mức giá quá hời so với những thiết bị dạng thanh khác trên thị trường. Rõ ràng đây là một chiến lược rất thú vị và lắng nghe từ phía người dùng khi mang Công nghệ mới – Smartphone gập đến tất cả.

Độ bền cải thiện

Là một người may mắn có cơ hội trải nghiệm tất cả những smartphone màn hình gập của Samsung, và thậm chí 1 số sản phẩm của đối thủ nhưng thú thực mình luôn có một sự dè chừng, lăn tăn về độ bền của những chiếc smartphone gập này. Và chính những sự thay đổi tập trung về độ bền của Samsung chính là “chìa khoá” thú vị trong việc thuyết phục người dùng rằng “Hãy dùng thử smartphone gập đi … sẽ mê đấy!”.

Sản phẩm hoàn thiện cao cấp với khung kim loại chắc chắn nhất từ trước đến nay

Sau những thành công của Fold, Z Flip hay Fold2 vào những năm trước, Samsung đã tiếp tục có những cải tiến về mặt thiết kế chắc chắn hơn để mang đến cho người dùng một trải nghiệm an tâm hơn trong quá trình sử dụng.

Máy được bảo vệ bằng kính Victus thế hệ mới, hạn chế trầy xước và tổn thương khi va đập
Tấm bảo vệ bằng PET cùng kính siêu mỏng mới bền hơn 80% so với thế hệ trước

Kháng nước IPX8

Làm kháng nước trên những thiết bị điện tử như smartphone đã khó rồi nhưng IPX8 trên 2 smartphone màn hình gập mới là Galaxy Z Fold3 & Z Flip3 của Samsung là minh chứng rõ nhất cho Độ bền là cái mà hãng luôn tập trung cải thiện cho mọi người.

Các kỹ sư tại Samsung đã chia chia smartphone làm 3 phần để chia ra những nhiệm vụ riêng. Đầu tiên là phần bàn lề không thể kháng nước mà sẽ được bao phủ các thành phần điện bằng dung dịch chống ăn mòn và bôi trơn để báo vệ chúng khỏi bị hư hại do nước. Trong khi đó, Samsung sẽ kháng nước 2 phần chính của smartphone 2 mãnh chứa màn hình.

Samsung đã có rất nhiều chiếc smartphone từ tầm trung đến cao cấp có khả năng kháng nước, và hầu như nó đều hoạt động một cách tốt nhất. Vì thế có thể nói rằng, việc trang bị IPX8 lên 2 chiếc smartphone gập này của Samsung sẽ vô cùng quan trọng khi đưa nó đến gần hơn với nhiều người dùng.

Nâng cấp trải nghiệm với Màn hình từ ngoài vào trong

Màn hình trên Galaxy Z Fold3 & Z Flip3 là một phiên bản Siêu nâng cấp giải quyết những vấn đề trên Thế hệ cũ. Bắt đầu với Z Fdold3, có thể thấy chiếc smartphone này đã có những cải thiện so với thế hệ trước khi màn hình cover đã được nâng lên tần số quét 120Hz, giúp người dùng có trải nghiệm linh hoạt, đồng bộ nhất lúc gập lại hay mở ra.

Mặt trước là một chiếc màn hình tràn viền hoàn toàn lên đến 6.2 inch mang lại trải nghiệm không khác những chiếc điện thoại thông thường!

Trong khi đó, Màn hình chính của Galaxy Z Fold3 lại được trang bị Camera ẩn dưới màn hình, giải pháp giúp chiếc smartphone nó tràn viền và trọn vẹn hơn. Như đã từng chia sẻ “Nó là Camera ẩn dưới màn hình nhưng không hoàn toàn là ẩn” … Dù chất lượng của nó không thực sự hoàn hảo như cách chúng ta hình dung về camera ẩn nhưng mình lại đánh giá cao cái giải pháp này của Samsung khi cân bằng được việc người dùng có một trải nghiệm thị giác trọn “Phê” hằng ngày, song song với việc có thể vừa gập vừa videocall hay họp hành hiệu quả (như tấm ảnh dưới đây).

Tiếp theo mình sẽ nói về Galaxy Z Flip3, điểm mình thích nhất đó chính là màn hình trong khi bây giờ nó đã được nâng cấp lên Tần số quét 120Hz cùng khả năng lấy mẫu cảm ứng 240Hz. Có thể nói đây là một trong những cải thiện quan trọng giúp người dùng có những trải nghiệm mượt mà hơn khi sử dụng màn hình chính này của Flip3.

Màn hình 120Hz giúp mọi trải nghiệm trở nên thú vị hơn bao giờ

Điểm nâng cấp tiếp theo đó chính là Màn hình bên cover bên ngoài của Galaxy Z Flip3 giờ đây đã lớn hơn 4 lần so với thế hệ trước, một điều mà người dùng mong muốn Samsung thay đổi nhất. Với kích thước lớn này, chúng ta có thể theo dõi nhiều hơn như việc xem đủ 1 đoạn tin nhắn ngắn, thông báo đến, giờ giấc, thời tiết … hay thú vị nhất là có thể tuỳ chỉnh cá nhân hoá và thanh toán luôn Samsung Pay.

S Pen của dòng Note đã có mặt trên Z Fold3

Đây chính xác là mong muốn của rất nhiều người, và với một người yêu thích dòng Note như thì còn hơn thế nữa. Dù chúng ta phải bỏ thêm 1 khoảng tiền để mua bút S Pen rời (lưu ý: giờ ai Đặt hàng trước đều được tặng nhen) nhưng những trải nghiệm trên Fold sẽ cho trải nghiệm tốt hơn Note rất nhiều.

Với bút S Pen thì khả năng làm việc sẽ hiệu quả hơn bao giờ 😀

Bút S Pen vẫn rất nhạy để chúng ta có thể thoải mái viết, vẽ, ghi chú hay phác hoạ trong bất kỳ tính huống nào. Những tính năng hay nhất của dòng Note như Lệnh không chạm, Smart Select, … đều có mặt trên Fold. Mà cái không gian to lớn của màn hình hơn 7 inch như một chiếc tablet là điều kiện tiên quyết giúp trải nghiệm của nó hiệu quả nhất.

S PEN PRO | Source: Tinhte.vn, tech24.org, iaumreview

Còn ai muốn điều khiển cử chỉ các kiểu thì mua S Pen Pro nhé!

Hiệu năng mạnh mẽ với chip rồng!

Với một hiệu năng tuyệt vời được tối ưu bởi vi xử lý Qualcomm Snapdragon 888 thì Thế hệ Galaxy Z Fold3 hay Z Flip3 cũng không làm anh chị em chúng ta có quá nhiều đắn đo trong quá trình sử dụng. Những trải nghiệm mượt mà từ thao tác cơ bản đến gaming đều mang đến cho bạn những sự hài lòng tốt nhất như cái cách người ta luôn yêu mến chip rồng đầu 8.

Hiệu năng mạng mẽ, chiến mọi tựa game và làm việc đa năng

Còn đối với anh em muốn trải nghiệm 5G thì cả Galaxy Z Fold3 & Z Flip3 vẫn trang bị đầy đủ cả 2 băng tần Sub6 và mmWave để tận hưởng tốc độ mạng di động tốt nhất có thể.

Phần mềm tối ưu hơn nhưng cần cải thiện thêm

Như bài chia sẻ sau 72h trải nghiệm Fold3 của mình, One UI 3.1 của Samsung dành cho 2 thiết bị gập đã có những bước cải thiện so với thế hệ trước khá nhiều. Đầu tiên là về các ứng dụng hệ thống hay ứng dụng của Google & Samsung thì giờ đây nó được chia kiểu Half – Half để tận dụng không gian lớn của màn hình.

Bên cạnh đó, các ứng dụng trước đây trong không khác gì một cái phiên bản Mobile được phóng to lên màn hình của Galaxy Fold cũng đã được thiết kế lại cho phù hợp hơn như Spotify, Gmail, Microsoft Office …

Giao diện Spotify cho Fold

Tuy vậy, những tựa game hay ứng dụng Facebook vẫn thực sự cần phải cải thiện để phù hợp hơn với màn hình của Fold3 hay những chiếc Flip3 trong tương lai gần. Mình rõ ràng biết rằng đây không phải lỗi hoàn toàn nằm ở Samsung mà còn đến từ Google hay các nhà phát triển ứng dụng bên thứ 3 nhưng hy vọng chúng ta sẽ có những bản cập nhật trong tương lai để tận dụng tối đa những giá trị của smartphone linh hoạt như thế này, giúp smartphone gập gần hơn với nhiều người.

Exit mobile version