Hướng dẫn “Chụp cả thế giới” với camera góc siêu rộng trên Galaxy A7

Galaxy A7 là chiếc smartphone 3 camera sau độc nhất trong phân khúc trung cấp hiện nay. Và đặc biệt là chiếc camera góc siêu rộng lên đến 120 độ giúp bạn sẽ có những trải nghiệm độc đáo hơn. Và hôm nay, SamsungVN.com sẽ chia sẻ những bí kíp để bạn có thể có được những bức ảnh góc siêu rộng đẹp hơn nhen!

Trước khi vào bí kíp chụp ảnh góc siêu rộng thì SSV sẽ giới thiệu sơ về cụm 3 camera sau độc đáo này của Galaxy A7 cũng như giao diện chụp ảnh của máy. Hệ thống 3 camera của Galaxy A7 (2018) với camera chính độ phân giải 24MP (khẩu độ F/1.7), một camera hỗ trợ đo chiều sâu và chụp ảnh xoá phông với độ phân giải 5MP (F/2.2), và cuối cùng camera 8MP khẩu độ F/2.4 có ống kính góc rộng 120 độ lấy được nhiều chủ thể trong khung hình, đặc biệt thích hợp chụp ảnh phong cảnh, ảnh du lịch.

Đặc tính của camera góc rộng

Một số mẹo và lưu ý khi chụp ảnh góc siêu rộng

Chụp các kiến trúc, công trình cao lớn để thấy được sự hoành tráng của bối cảnh. Đặc biệt nên thử ngay các góc đường, ngã tư để những những ảnh có hiệu ứng bao quát, không gian được mở rộng ấn tượng hơn.

Ảnh góc đường

Chọn góc chụp một cách thông minh, đặc biệt là chọn góc chụp thấp để tạo hiệu ứng thị giác mạnh mẽ, và hình ảnh/quang cảnh sẽ trở nên nổi bật, rộng lớn hơn, độc đáo hơn so với góc thông thường!

Một tấm ảnh ở góc thấp, bạn sẽ thấy chủ thể nổi bật hơn!

Chụp từ trên cao xuống cũng là một cảnh để thấy góc nhìn ổng rộng hơn và tạo được chiều sâu cho bức ảnh.

Với góc từ trên cao xuống, bạn có thể thấy chủ thể (ở đây là nhà kính) sẽ là điểm hội tụ của những thứ xung quanh, hiệu ứng thị giác tốt hơn!

Nên cho chủ thể ở giữa khung ảnh, để tạo hiệu ứng chiều sâu cho bức ảnh!

Ở đây có có Chó cưng lắm 😀

Chụp ảnh có đường dẫn, với một chủ thể là đường dẫn có thể là vạch đường/cây cầu hay một vật gì đó sẽ giúp tạo hiệu ứng không gian mở rộng đằng sau, giúp cho những bức ảnh trở nên ấn tượng hơn!

Đường dẫn ở đây là cầu tàu, tạo cảm giác hiệu ứng một không gian rộng lớn luôn chào đón bạn ở phía sau!

Ngoài ra, bạn có thể tận dung camera góc rộng của Galaxy A7 để tạo ra những bức ảnh thực sự sáng tạo khác nhau như:

Những lưu ý khác nên tránh khi chụp ảnh góc rộng:

Trên đây là một số chia sẻ của SamsungVN.com về camera góc rộng, cũng như một số mẹo vặt để bạn có những bức ảnh góc siêu rộng 120 độ đẹp hơn trên Galaxy A7 cũng như Galaxy A9 sắp tới.

Exit mobile version