Làm sao để biến những bức ảnh “vô hồn” trở nên sinh động?

Ảnh đẹp luôn là một chìa khoá đặc biệt để thu hút mọi ánh nhìn. Nhưng một bức ảnh đơn giản cũng có thể đẹp và trở nên sinh động hơn nhờ vào mẹo sau.

Đã nhiều lần tụi mình hay nói rằng Camera luôn được xem là một trong những tính năng và công cụ quan trọng nhất của những nhà sáng tạo nội dung. Những nhà sáng tạo luôn có những cách riêng để tạo ra những nội dung đẹp, và sống động. Nhưng hôm nay, dưới góc độ là 1 người rất khô khan và không có nhiều khả năng sáng tạo đặc biệt cũng như chụp ảnh đẹp, mình sẽ chia sẻ một số mẹo để bức ảnh của bạn trở nên sinh động hơn.

Tận dụng tối đa bộ camera đa năng có trên Galaxy Note10 | 10+

Với việc được trang bị cụm 4 camera sau (không tính camera selfie), Galaxy Note10 chắc chắn sẽ mang lại cho bạn nhiều trải nghiệm chụp ảnh đa dạng khác nhau.

Và đầu tiên, mình sẽ nói là ống kính góc siêu rộng 123 độ, đây vẫn là ống kính camera mà mình thích nhất trong 1 năm trở lại đây. Mang lợi thế có thể thu được nhiều chi tiết rộng hơn, ống kính góc siêu rộng có trên Galaxy Note10 series rất phù hợp để chụp những hình ảnh thiên nhiên hùng vĩ, toà nhà cao tầng, hay là những bức ảnh có 1 góc nhìn thật độc đáo.

Góc siêu rộng sẽ thu được nhiều không gian của cảnh hơn! Nó là 1 lợi thế lớn cho những chuyến du lịch!

Còn về camera chính (góc rộng 77 độ) thì đây là một ống khá phổ thông trên tất cả máy ảnh của Samsung hay thậm chí những hãng khác. Tuy nhiên, đây cũng chính là ống kính cho chất lượng ảnh “cao nhất” trên chiếc Note10, cho phép bạn chụp những bức ảnh rất sắc nét, bắt mọi khoảnh khắc cũng như điều kiện dù sáng hay tối.

Trong khi đó, ống kính cơ bản 77 độ sẽ là 1 trong những điều cần phải có để bạn có những bức ảnh đa dạng hơn, sắc nét hơn dù trời tối hay sáng! Ví dụ đây là tấm ảnh ở Chế độ chụp ban đêm cũng khá ổn định!

Ống kính Tele cho khả năng zoom quang học 2X là một trong những “phát minh” tính năng quang trọng cho những chiếc camera trên smartphone. Với ống kính này thì bạn tận dụng nó để chụp kiến trúc, một cái gì đó xa xa cần phải tiếp cận “gần thêm chút nữa” như anh chàng, cô gái hay idol của bạn. Và không thể thiếu đó chính là đây chính là tiêu cự vàng cho những bức ảnh chụp chân dung đó nha!

Ống kính Telephoto sẽ khá hữu dụng để chụp những bức ảnh kiến trúc hay chân dung!

Xoá phông tạo khác biệt cũng chính là 1 điểm mà bạn nên tận dụng!

Bên cạnh đó, có một tính năng mà bạn nên tận dụng khi chụp những bức ảnh siêu chất trên chiếc smartphone đình đám Galaxy Note10 series là Xoá phông Live Focus. Với tính năng này, nó sẽ giúp bạn/người/vật có những bức ảnh thực sự nổi bật so với phần còn lại của đám đông hay phông nền phía sau. Không những vậy, Samsung còn ưu ái trang bị cho máy nhiều hiệu ứng xoá phông khác khá thú vị như Bokeh lớn, Điểm màu, xoáy … và tạo ra được những bức ảnh độc đáo.

Với nhiều hiệu ứng khác nhau có trên Note10, Live Focus sẽ là một vũ khí để những bức ảnh của bạn nổi bật và khác biệt!

Hậu kỳ ảnh sau khi chụp để nó “muối” hơn!

Nhưng trong nhiếp ảnh, một số điểm nhấn khác cũng khá quan trọng để có những bức ảnh cực đẹp khác là thời điểm, không gian chụp, địa điểm, sự sắp đặt nào đó hay đối tượng chụp. Nhưng có 1 thứ để một bức ảnh trở nên thú vị hơn đó chính là tuỳ biến sau chụp!

VSCO luôn là ứng dụng quen thuộc để mình tuỳ biến những bức ảnh trở nên lung linh hơn và truyền tải nội dung tốt hơn!

Một bức ảnh đơn giản chụp rồi đăng liền chưa chắc sẽ tạo ra một điểm nhấn riêng cho bạn! Có thể có lúc những bức ảnh chụp và sử dụng ngay nó sẽ mang tính thời sự, hoặc mang đến một sự mộc mạc nhất định hay sự tự nhiên. Nhưng đôi khi, một vài tuỳ chỉnh nhỏ sau khi chụp nó sẽ bức ảnh trở nên thú vị hơn, truyền tải được nội dung của bạn, cảm xúc của bạn một cách thuyết phục hơn! Và thường thì mình hay sử dụng ứng dụng VSCO – một app không quá xa lạ với các bạn để có thể tuỳ biến nhẹ bức ảnh đã chụp, chỉnh một xíu màu sắc, tông nóng tông lạnh gì đó để nó hài hoà hơn!

Tận dụng S Pen – Phát huy sự sáng tạo trong bạn

Galaxy Note series nói chung và Note10 nói riêng có 1 “vũ khí” đặc biệt đó chính là bút S Pen, với chiếc bút này bạn có thể có những sáng tạo đặc biệt bởi chính tài năng của bạn. Cụ thể rằng, vài nét quẹt bút, vài nét vẽ, lên những tấm ảnh mà bạn đã chụp có thể biến những bức ảnh “vô hồn” trở nên sống động hơn.

Với đầu bút nhỏ là lợi thế cho bạn trong việc tinh chỉnh, thao tác các công việc cần sự tỉ mỉ

Nhưng để có những hình ảnh sáng tạo, sinh động hơn thì bạn cần lưu ý một số điểm sau:

  • Bức ảnh cần có 1 khoảnh trống nhất định để vẽ (nhưng đôi khi vẽ luôn lên chủ thể vẫn có sự độc đáo riêng)
  • Để ý sự tương phản giữa nền (ở đây là ảnh) và cái bạn muốn vẽ, muốn viết lên
  • Có thể sử dụng 1 cách là ảnh nền Blur đi và chữ nổi lên nhất, nhưng nó không phải là giải pháp tốt nhất
  • Cái chi cũng có sự giới hạn, mình chỉ nên vẽ/viết những thứ đơn giản và đảm bảo cho bức ảnh không quá rối, không thì nó không còn đẹp nữa mà trở nên như …
  • Vị trí của những vật bạn vẽ, hay viết lên có thể là bất kỳ đâu, miễn nó làm nổi bật và mô tả rõ điều bạn muốn nhất!
  • Hãy sáng tạo theo cách của riêng bạn!
Bạn có thể dễ sử dụng công cụ vẽ từ trình chỉnh sửa ảnh có trên Note10 hoặc Samsung Note
Một chiếc dĩa pizza cũng đã ngon roài! Nhưng thêm vài nét vẽ đơn giản thì cũng là cách tạo điểm nhấn cho nó nè!
Kết hợp giữa chữ viết và vài hình ảnh vui vẽ như này cũng hay! Mình thích vẽ trên nền tối để dễ dàng miêu tả 1 điều gì đó
1 trường phái khác là vẽ Typography lên thẳng nền ảnh hoặc có thể lợi dụng 1 vật dụng bất kỳ nào đó để sáng tạo thêm, ở đây các bạn có thể thấy là vẽ cành hoa lên chiếc ly cà phê!
Sinh động hơn nữa thì đa sắc màu, tạo ra 1 không gian hoàn toàn riêng và khác biệt. Cho mình thành 1 nhân vật trong thế giới sắc màu hay hoạt hình hen!

Trên đây là một số điều, mẹo nho nhỏ để bạn có thể có những bức ảnh sáng tạo, thực sự khác biệt hơn cùng Galaxy Note10 | Note10+ hay bất kỳ chiếc smartphone này. Nếu bạn có những điểm thú vị hơn, những điều sáng tạo hơn thì có thể nhắn nhẹ, hay chia sẻ với tụi mình nhoa!

(Trong bài viết có sử dụng một số hình ảnh của các bạn đến từ Thái Lan như @joejographer)

Nội dung liên quan

14 Comments

  1. Đọc bài này mới biết có nhiều tip chỉnh ảnh hay thế, vậy mà bữa giờ mình chỉ toàn chụp chay xong up face luôn 😀

  2. Dùng bút Spen vẽ vẽ tí mà ra ảnh sinh động quá ta. Mình cũng có Note10, cũng vẽ mà sao không được như thế nhỉ 😀

  3. Thật ra là không biết, chứ biết rồi thì mấy tips này cũng đơn giản là có ảnh đẹp rồi kkk

  4. Samsung đợt này cho ra 2 em Note10 với Note10+ chất lừ. Thích nhất là tính năng xóa phông chuyên nghiệp ấy, chỉnh chỉnh 1 tí thôi là có ảnh đẹp lung linh hơn hẳn rồi

  5. Công nhận là người ta chụp ảnh đẹp, chỉnh ảnh cũng đẹp luôn. Phải note lại học hỏi dần dần

  6. Lưu ngay về học hỏi mới được, bảo làm sao ảnh mình chụp nó không có hồn như người ta

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button